saostar

Trung tâm bảo hành tivi Panasonic

6 bước không thể bỏ qua khi chọn mua tivi

6 bước không thể bỏ qua khi chọn mua tivi - Việc chọn mua một chiếc tivi phù hợp với phòng khách và tạo được cảm giác thoải mái khi thưởng thức không phải là việc đơn giản mà ai cũng có thể làm. Các hướng dẫn dưới đây giúp bạn có thể chọn lựa được một sản phẩm ưng ý. Ti vi cho phòng khách cần phải hài hòa về không gian lẫn nội thất bên trong.

6 bước không thể bỏ qua khi chọn mua tivi



Mỗi chiếc HDTV có giá khoảng trên dưới 10 triệu đồng và tuổi thọ kéo dài đến 10 năm vì thế không dễ thay đổi trong thời gian ngắn. Do đó chọn mua tivi cho phòng khách cần tuân thủ một số hướng dẫn sau để có được sự hài hòa nhất trong không gian trưng bày cũng như tận dụng được tối đa “năng lực” trình chiếu của chúng.

1. Khảo sát không gian

  • Hãy định sẵn những vị trí có thể kê hợp lý nhất với phòng khách nhà mình. Tại vị trí đó, bạn sẽ đặt tivi trên kệ hay treo tường? Cần tính toán chính xác để đảm bảo an toàn trong sử dụng cũng như “giao thông” trong sinh hoạt bởi các TV thường có kích cỡ lớn tối thiểu 32 inch, trọng lượng nặng và màn hình mỏng.

2. Tìm vị trí kê đặt hợp lý và an toàn

  • Việc khảo sát này khiến những chiếc tivi phù hợp hơn với các nội thất xung quanh từ bàn ghế đến một số thiết bị nghe nhìn liên quan khác như đầu dàn hay loa vì phòng khách là bộ mặt của căn nhà và chính gia chủ.
  • Các đồ nội thất phòng khách nên được sắp xếp theo quy tắc “các ngón tay” với tâm điểm là chiếc tivi . Bàn ghế nên bố trí theo hình vòng cung với khoảng cách vừa phải để có thể xem tivi một cách thoải mái nhất.

3. Kích thước ti vi

  • Không phải cứ những tivi màn hình cỡ siêu lớn mới là đẹp mà kích cỡ của chúng phải thích hợp với chính không gian căn phòng dù là tivi nhỏ hay cổ điển. Nên chọn tivi theo kích cỡ của căn phòng nhưng không phải theo diện tích mà tùy thuộc vào số đo mỗi chiều của chúng.
  • Cỡ màn hình với khoảng cách ngồi hợp lý.
  • Với căn phòng có chiều ngang từ 3 đến 4m và chiều sâu khoảng 5m, bạn chỉ nên chọn những chiếc TV có kích cỡ 40 inch. Kích cỡ phù hợp không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng mà người xem cũng có thể xem được những hình ảnh đẹp nhất ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Khoảng cách tối thiểu từ tivi đến chỗ ngồi là gấp 1,5 lần cỡ màn hình nhưng tốt nhất nên cách khoảng 3 lần để có thể xem được những hình ảnh đẹp nhất một cách thoải mái và mắt cũng không phải làm việc quá sức mặc dù các TV đời mới đều có tính năng điều chỉnh chế độ hình ảnh phù hợp với khoảng cách người xem.

4. Tính toán ngân sách

  • Sau khi tìm được vị trí kê TV hợp lý và lựa chọn được kích cỡ phù hợp với tổng thể căn phòng, bạn phải định ra khoản tiền sẽ được chi tiêu vào việc này.
  • Ngân sách được sếp hạng thứ 3 do thị trường TV hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá thành. Việc định hướng chi tiêu chỉ giúp bạn không bị rối trước “rừng” TV được bày bán ở các cửa hàng điện máy.

5. Chất lượng trình chiếu hình ảnh

  • Giá thành cũng là nhân tố góp phần tạo nên chất lượng hình ảnh trình diễn của mỗi chiếc tivi nhưng đừng để việc bị hạn chế về ngân sách mà khiến bạn không quan tâm đến chất lượng trình chiếu ảnh của chúng. Hãy đảm bảo rằng các tivi bạn lựa chọn sẽ có hình thức đẹp với các hình ảnh sắc nét với độ tương phản cao.
  • Giá thành là nhân tố tạo nên một phần chất lượng hình ảnh.
  • Để chọn được một chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt bạn nên quan tâm đến một số công nghệ xử lý hình ảnh, tái tạo màu nổi bật của các nhà sản xuất và cũng có thể xét tới độ tương phản động của chúng.
  • Đây là một trong những thông số kỹ thuật sẽ được nhà sản xuất hay người bán hàng giới thiệu đầu tiên. Và để nhận biết được sự khác biệt về chất lượng hình ảnh, bạn nên đến các cửa hàng TV để có những trải nghiệm thực sự.

6. So sánh – đánh giá

  • Sau khi đã tìm hiểu về giá thành, cỡ màn hình và một số tính năng hỗ trợ chất lượng hình ảnh, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những chiếc tivi phù hợp đến tư nhiều hãng khác nhau.
  • Nên chọn từ 4 đến 5 chiếc TV sở hữu các tiêu chí tương đồng để so sánh, đánh giá mức độ tin cậy giữa các thương hiệu trước khi bạn đi đến quyết định mua.

Chúc mọi người sẽ chọn mua được một chiếc tivi thật ưng ý cho gia đình mình !

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Ngọc Hà's Blog